Tại sao nên du học Canada

Ảnh: Tại sao nên du học Canada

Canda được xem là một trong những đất nước trong mơ của du học sinh vì hệ thống giáo dục tiên tiến, học phí hợp lý, và nhất là có cơ hội tìm việc làm và định cư. 

Khi quyết định đi du học nước ngoài thì bạn sẽ đứng trước nhất nhiều lựa chọn về việc chọn đất nước nào để bắt đầu. Đây là một bước khởi đầu quan trọng quyết định tương lai, định hướng nghề nghiệp, nơi định cư … của bạn. Và một trong những đất nước được đánh giá cao trong đó chính là Canada, một đất nước được coi là đất nước trong mơ của du học sinh nhất là du học sinh châu Á. Vì sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu lý do tạo nên điều đó nhé.

  1. Nền giáo dục chất lượng, tiên tiến, hiện đại và mang tính thực tiễn cao

Hệ thống giáo dục tại Canada vô cùng đa dạng và được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, tạo ra môi trường học tập lý tưởng cho học sinh, sinh viên tiếp thu kiến thức cũng như phát triển bản thân tốt nhất.

Từ nhiều năm nay, nền giáo dục của Canada luôn được xếp hạng cao trên toàn thế giới. Không đi xa rời thực tế, không đặt nặng lý thuyết sáo rỗng, phương pháp giáo dục tại Canada mang tính thực tiễn cao với phương châm học đi đôi với hành. Quá trình học tập, thi cử tại các trường luôn được kiểm định nghiêm ngặt dựa trên những tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. 

Đặc biệt, Trong các cuộc thi toán và Khoa học quốc tế, các học sinh Canada luôn đạt kết quả cao nhất, đó là bằng chứng cho chất lượng giáo dục vượt trội của nền giáo dục Canada. Bằng cấp trao cho các du học sinh đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và có giá trị không thua kém các nước phát triển, như Mỹ, Anh, Đức, Nhật…

       2. Học phí du học Canada rất hợp lý

Mặc dù sở hữu nền giáo dục chất lượng và hiện đại song mức học phí ở quốc gia này lại được xếp vào hàng rẻ nhất so với các nước Anh, Mỹ,…..Ngoài ra, các chương trình học bổng hoặc các chính sách hỗ trợ chi phí học tập dành cho sinh viên quốc tế là những khuyến khích mà quốc gia này đưa ra nhằm thu hút sinh viên nước ngoài.

Nếu không săn được học bổng thì bạn vẫn có thể lựa chọn hình thức du học tự túc. Trong quá trình học tập, nếu duy trì được thành tích xuất sắc thì bạn vẫn có khả năng giành được các học bổng giá trị lên đến 100%.

       3.  Môi trường học tập đáng mơ ước

Đất nước Canada có khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp. Các thành phố tại Canada không chỉ hiện đại mà còn rất sạch sẽ. Phương tiện đi lại công cộng cũng rất thuận tiện và không quá đắt, giúp du học sinh dễ dàng di chuyển. Mặc dù quốc gia này thu hút rất nhiều dân nhập cư và có nền văn hóa đa dạng, nhưng, đất nước này vô cùng yên bình với tỉ lệ tội phạm thấp. Do đó, phụ huynh không cần phải lo lắng cho sự an toàn của con em mình khi phải xa gia đình đi du học Canada.

Quả thật nơi đây là một môi trường học tập đáng mơ ước cho bất kỳ bạn trẻ nào.

      4. Cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở

Đối với các du học sinh chưa tốt nghiệp, chính phủ Canada luôn được tạo điều kiện thuận lợi để cho các du học sinh vừa học, vừa làm. Nhà trường sẽ cấp giấy chứng nhận và bảo lãnh để bạn làm thêm khi còn đang đi học. Điều này không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống mà còn bồi dưỡng các kỹ năng giao tiếp, nâng cao trình độ ngoại ngữ, hiểu thêm về con người, đất nước Canada. Đây cũng là cơ hội giúp bạn ứng dụng được những kiến thức đã học vào thực tiễn.

Đối với các du học sinh sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại làm việc: học chương trình một năm ở lại một năm; học chương trình 2 năm ở lại 2-3 năm; với chương trình 3-4 năm, sinh viên có thể ở lại khoảng 5 năm. Vì thế, sinh viên cần chọn chương trình học phù hợp với mong muốn để có trải nghiệm tuyệt vời sau khi kết thúc chương trình học.

      5. Cơ hội định cư tại Canada sau khi du học

Hiện tại, Canada đang có chính sách khá cởi mở đối với các công dân nước ngoài chất lượng cao mong muốn được định cư tại đây. Quốc gia này cũng có những chính sách ưu đãi nhằm thu hút lao động có chuyên môn cao và sinh viên quốc tế tốt nghiệp ở các trường tại Canada là lực lượng chủ yếu. Chỉ cần bạn có những đóng góp nhất định, bạn có thể dễ dàng xin định cư tại Canada, điều mà rất khó khăn và tốn kém tại các nước khác.

Bạn cũng cần phải đáp ứng được một số yêu cầu về kết quả học tập, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, trình độ chuyên môn… để nhanh chóng được xét duyệt định cư. Chính sách định cư của mỗi tỉnh bang tại Canada sẽ khác nhau.

     6. Môi trường sống trong lành, chất lượng cao 

Các thành phố tại Canada mật độ dân số khá thấp, môi trường trong lành, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Hiện chỉ số phát triển con người của Canada đứng thứ 4, theo đánh giá của Liên hợp quốc. Đây cũng là 1 trong 3 nơi có điều kiện sống tốt nhất hành tinh. 

Bên cạnh đó , quốc gia này cũng nổi tiếng bởi sự ổn định trong chính trị, phát triển kinh té mạnh mẽ, hệ thống phúc lợi xã hội tốt, y tế chất lượng cao. Người dân thân thiện, mến khách đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ tự tin khi học tập ở đất nước này.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể định hướng tốt hơn cho kế hoạch du học Canada của mình!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Nội Dung Được Bảo Vệ